Đến nội dung

Chào bạn đến với CLB Vươn Tới Thành Công
Tham gia ngay để có được quyền truy cập vào tất cả các tính năng của diễn đàn. Sau khi đăng ký và đăng nhập, bạn sẽ có thể tạo chủ đề, bài trả lời cho chủ đề hiện có, kết bạn, chat với các thành viên khác, nhận được tin nhắn của riêng cá nhân của bạn và nhiều hơn nữa. Nếu bạn đã có tài khoản, đăng nhập tại đây, - nếu không, hãy đăng ký nhanh chóng tại đây!
Hình ảnh

Những câu chuyện hay về kinh doanh: Ăn khế trả vàng

* * * * * 1 Bình chọn

  • Please log in to reply
5 replies to this topic
  • Thành viên chính thức
  • 369 bài viết
  • 239 cảm ơn
  • Phó tổng giám đốc
  • Last active: 06/02/2014 09:36 AM
  • Joined: 28/11/2011
Một xưởng làm cửa cuốn ở tỉnh Hồ Nam, thuộc loại doanh nghiệp nhỏ, đã dùng một sách lược quảng cáo độc đáo như sau: Dùng một phương thức nào đó đánh động một cơ quan có đủ khả năng gây ảnh hưởng tới sản phẩm của mình, khiến họ ưu ái sản phẩm của mình. Song làm sao để giành được lòng tin của họ đây?
Hình gởi
Chỉ một thông tin mà người khác xem ra rất bình thường đã mang lại một linh cảm cho người xưởng trưởng. Tháng 8 năm 1987, một Viện thiết kế xây dựng của một thành phố nọ được bình chọn là Viện loại A. Ông chủ xưởng cửa cuốn thấy đây là một cơ hội tốt để tạo tình cảm tốt nên đã lập tức tới tờ báo X. thuê đăng một đoạn quảng cáo, nội dung chúc mừng Viện nọ. Rồi ông còn tới cả đài phát thanh để thuê quảng cáo thông tin này. Những thông tin liên tục đó đã làm cho Viện thiết kế kia chú ý tới, và thế là họ đã chủ động tới xưởng, hỏi han tình hình có liên quan, rồi tiến hành điều tra chất lượng loại cửa cuốn của xưởng. Sau khi thấy chất lượng cửa rất đáng tin cậy, Viện trưởng Viện thiết kế đã quyết định: Từ nay về sau, tất cả các công trình do Viện thiết kế mà cần tới cửa cuốn, đều sẽ đặt hàng ở xưởng này.

Xưởng cửa cuốn đã khéo léo lợi dụng Viện thiết kế xây dựng để quảng cáo cho mình. Tiếng tăm của xưởng vang xa, lượng người dùng cũng tăng lên nhiều.

Bài học: Nghèo không đáng sợ, nghèo cần phải suy nghĩ để thay đổi. Nhỏ cũng không đáng sợ, nhỏ có thể biến thành to. Mấu chốt là phải tìm được đường đi.

(Sưu tầm )

Bài viết này đã được chỉnh sửa bởi the road ehead: 16/12/2011, 04:04 PM


Được cảm ơn 2 Members:
  • Thành viên chính thức
  • 369 bài viết
  • 239 cảm ơn
  • Phó tổng giám đốc
  • Last active: 06/02/2014 09:36 AM
  • Joined: 28/11/2011
Ai có những câu truyện nào mà hay thì chia sẻ nha !

  •  Sống & Khát Vọng
  • 77 bài viết
  • 69 cảm ơn
  • Quản đốc
  • Last active: 09/12/2013 05:16 PM
  • Joined: 25/06/2011
câu chuyện này nhắc mình nhớ đến buổi tọa đàm ngày hôm qua của tiến sĩ Alan Phan tại Hà Nội. Muốn xin tiền đầu tư của thiên hạ thì cần: SÁNG TẠO và KIÊN TRÌ. Sáng tạo ở đây không chỉ trong ý tưởng mà còn là ở cách thức xin tiền, đây cũng là một cách thức rất tuyệt vời và sáng tạo.

Được cảm ơn 1 Member:
  •  Sống & Khát Vọng
  • 30 bài viết
  • 20 cảm ơn
  • Nhân viên văn phòng
  • Last active: 12/10/2012 02:06 PM
  • Joined: 08/11/2011
Cách thức đó là gì vậy bạn?chỉ cho mình biết với được không?



  •  Sống & Khát Vọng
  • 77 bài viết
  • 69 cảm ơn
  • Quản đốc
  • Last active: 09/12/2013 05:16 PM
  • Joined: 25/06/2011

Cách thức đó là gì vậy bạn?chỉ cho mình biết với được không?



Cách thức ở ngay trên câu chuyện rồi mà bạn

  • Thành viên chính thức
  • 131 bài viết
  • 196 cảm ơn
  • Nhà quản lý
  • Last active: 03/04/2014 09:09 PM
  • Joined: 10/12/2011
@};-